Brook Preloader

7 xu hướng bạn cần biết khi thiết kế website năm 2020

7 xu hướng bạn cần biết khi thiết kế website năm 2020

Thế giới thiết kế website không đứng yên. Trong nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và tận dụng những tiến bộ công nghệ mới nhất, các nhà thiết kế web không ngừng thử nghiệm những cách mới để xây dựng trang web. Và nếu một cách tiếp cận nào đó chứng tỏ nó hiệu quả, nó có ý nghĩa rằng nó sẽ lan truyền như cháy rừng và trở thành một xu hướng thiết kế web.

Các nhà thiết kế web dày dạn sẽ thấy rất nhiều xu hướng công nghiệp tăng giảm trong những năm qua, nhưng các xu hướng thành công đã ăn sâu đến mức dễ dàng quên rằng họ từng là một điều mới mẻ.

Để cung cấp cho bạn một ý tưởng về những gì đang xảy ra khi thiết kế web, xu hướng là một nơi tốt để đi qua. Chúng tôi đã nói chuyện với các chuyên gia trong ngành để xem những gì họ nghĩ trong tương lai. Và nếu bạn muốn bắt đầu thử nghiệm những hiểu biết của họ.

1. Hình ảnh tùy chỉnh

Đối với Emma Bukee, trưởng phòng thiết kế của PS Website Design , sự phát triển web thú vị nhất là nó trở nên thú vị một lần nữa.

Bây giờ chúng ta sắp ra khỏi thời kỳ thiết kế tối giản, được mở ra cùng với phong trào thiết kế web đáp ứng, cô dự đoán rằng năm 2020 có thể thấy các quy tắc được đẩy theo hướng mới.

“Vì vậy, bây giờ chúng ta bắt đầu thấy những lợi ích của thiết kế đáp ứng được kết hợp với công việc minh họa phức tạp và phức tạp hơn bao giờ hết, hoạt hình và các tính năng thiết kế độc đáo,” cô giải thích.

“Không có gì làm tôi hạnh phúc hơn là nhìn thấy hình ảnh tùy chỉnh được sử dụng để tăng giá trị cho các trang web trên tất cả các thiết bị.”

2. Trang cá nhân

Với việc thiết kế web trở nên dễ tiếp cận hơn, nhà phát triển hàng đầu của Redweb , Matt Northam, rất vui mừng về sự hồi sinh của các trang web cá nhân. Ông đặt điều này xuống cho mọi người bắt đầu đánh giá cao giá trị của việc duy trì không gian riêng của họ trực tuyến.

“Nhìn thấy mọi người tạo ra những nơi độc đáo để rèn luyện sự sáng tạo hơn trong thiết kế của họ, thử nghiệm các kỹ thuật mới và chia sẻ suy nghĩ của họ là siêu cảm hứng”, ông nói.

“Sự đa dạng và tự do mà bạn từng tìm thấy trên GeoCities là điều khiến tôi phát triển web và khám phá lại sự đa dạng đó là điều khiến tôi phấn khích cho tương lai.”

3. Trải nghiệm tăng cường AI

Các trang web sử dụng AI để cung cấp trải nghiệm dựa trên dữ liệu từ các mẫu sử dụng của khách hàng là điều mà nhà phát triển cấp cao của onebite , Marcela Bohorquez, đang mong đợi.

Xu hướng này sẽ bao gồm việc có thể mô hình chính xác hơn các hành trình người dùng muốn thực hiện, sau đó đưa ra các đề xuất tốt hơn để cá nhân hóa trải nghiệm.

“Điều thú vị là làm thế nào bạn có thể tạo ra các tương tác này theo cách tự nhiên”, Bohorquez, người cũng dự đoán rằng điều này sẽ chạy cùng với các trình duyệt hỗ trợ 3D, chuyển động và minh họa.

“Họ chạy theo cách nhẹ nhàng hơn và không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Họ cung cấp những cách mới để tìm hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ: bạn có thể điều hướng các mô hình 3D, kiểm tra chi tiết của họ hoặc theo dõi hành trình chuyển động.”

4. Thiết kế lấy con người làm trung tâm

Đối với Benoit Soucaret, giám đốc sáng tạo của LiveArea , phần ly kỳ nhất của thiết kế web là cách công nghệ làm cho sự phức tạp trở nên đơn giản. Bằng cách đặt thiết kế vào trung tâm của mọi doanh nghiệp, ông lập luận rằng các thương hiệu có thể mang các sản phẩm và dịch vụ được kết nối vào cuộc sống và thiết kế lại mối quan hệ của người dùng với thế giới được kết nối.

“Trung tâm của con người là trung tâm của mọi thứ,” Soucaret nói. “Trò chơi thiết kế sẽ tiếp tục đóng một vai trò lớn trong việc phát triển các chiến lược trong tương lai mang lại cho khách hàng lợi thế cạnh tranh cần thiết khi họ thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số.”

5. Đơn giản về chức năng

“Tôi rất hào hứng bởi sự đơn giản, các trang web một màu và kiểu chữ in đậm”, Tess Herrmann, giám đốc sáng tạo tại MongoDB. Cô tiếp tục nói thêm rằng đơn giản có thể khó hơn phức tạp và đó là một trong những thách thức lớn nhất trong ngành.

“Kiểu chữ khổng lồ có nghĩa là khách truy cập sẽ nhớ những gì đã được viết và có nhiều khả năng quay lại nền tảng của bạn,” Herrmann nói thêm. “Một màu tạo ra một cái nhìn hài hòa, gắn kết trực quan và thật dễ dàng để làm cho nó trông giống như các yếu tố khác nhau đi cùng nhau.

“Đây không chỉ là một hiệu ứng hình ảnh, nó cũng có chức năng. Hiển thị cách các tính năng của thiết kế của bạn có liên quan hoặc cách chúng tương tác với nhau có thể giúp người dùng hiểu ngay thông điệp và mục đích thiết kế của bạn.”

6. Chuyển động vi mô

Emily Brennan, nhà thiết kế chuyển động kỹ thuật số của Redweb quan tâm đến việc sự gia tăng của các chuyển động và tương tác vi mô trong thiết kế web sẽ diễn ra như thế nào.

“Họ giúp định hướng người dùng và nâng cao trải nghiệm của họ, tạo ra một hành trình trôi chảy hơn”, cô nói. “Việc tăng cường sử dụng các hình ảnh động mượt mà, tự nhiên và tiên tiến hơn giúp tăng cường trực quan một trang web, thêm yếu tố vui tươi, mà không có nguy cơ tăng thời gian tải.

“Di chuột, cuộn, chạm và vuốt hoạt hình là tất cả các cách để lôi kéo người dùng vào một trang web, khuyến khích các hành động cụ thể và làm cho các trang web cảm thấy trực quan hơn. Chuyển động và tương tác vi mô cung cấp cho người dùng phản hồi, hướng dẫn và khẳng định ngay lập tức.”

7. Thiết kế tâm huyết

“Ngay bây giờ, thiết kế có tâm huyết và có trách nhiệm là một trong những lĩnh vực thú vị nhất trong công việc của chúng tôi”, Alex Lee, nhà thiết kế chính tại Foolproof.

Trong khi về mặt kỹ thuật họ có thể xây dựng hầu hết mọi thứ họ có thể mơ ước, Alex và nhóm của anh ta thường thấy mình tự hỏi ” Chúng ta có nên thiết kế cái này không? ‘

“Chúng ta cần phải hỏi: các quyết định thiết kế sản phẩm của chúng ta ảnh hưởng đến nhận thức bản thân, sự chấp nhận, tính toàn diện, mối quan hệ giữa các cá nhân và nhiều hơn nữa như thế nào? và tự hào về sự đóng góp của chúng tôi. “

Leave A Comment

Your email address will not be published.

Bài viết Tháng