Brook Preloader

Cách thiết kế trang web nổi bật

Cách thiết kế trang web nổi bật

Làm trang web chưa bao giờ dễ dàng hơn thế và hộp công cụ kỹ thuật số của chúng tôi chưa bao giờ lớn hơn thế. Đồng thời, chúng tôi dường như quan tâm nhiều hơn đến việc tự động hóa quy trình và thiết kế hệ thống của chúng tôi hơn là với tư duy sáng tạo và tạo ra ý tưởng. 

Tại sao ngày nay nhiều trang web trông giống nhau?


Tạo ra một cái gì đó khác biệt – có thể là một trang web, một chiếc xe hơi hoặc một tòa nhà – rất khó. Chúng tôi có xu hướng bắt chước những gì chúng tôi thích, và bước ra ngoài xu hướng chính với rủi ro kèm theo.

Thẩm mỹ thịnh hành không chỉ ảnh hưởng đến chúng tôi mà còn cả khách hàng và người xem của họ, điều này khiến cho việc bán bất cứ thứ gì trông quá khác biệt so với những gì hiện có ngoài kia là rất khó khăn. Hơn nữa, xu hướng UI và các mẫu đã thiết lập đòi hỏi nhiều năng lực não bộ hơn từ người dùng của chúng tôi, điều này có thể ảnh hưởng đến chuyển đổi hoặc tương tác.

Điều đó nói rằng, có nhiều cơ hội để nổi bật mà không làm đảo lộn sự cân bằng chung của mọi thứ. Hãy xem xét các cuốn sách, ví dụ. Hình dạng và chức năng tổng thể của chúng sẽ không thay đổi bất cứ lúc nào, nhưng những câu chuyện trong đó vô cùng đa dạng. Có lẽ chúng ta không nên quá bận tâm vào cách các trang web của chúng ta trông như thế nào, mà tập trung nhiều hơn vào những câu chuyện chúng ta kể về chúng.

Thật dễ dàng để xây dựng nhanh một trang web có giao diện tuyệt vời và có trải nghiệm người dùng tuyệt vời, vậy tại sao lại thiết kế một thứ ngược lại?
EB: Câu trả lời dài cho câu hỏi này là câu chuyện tuyệt vời về cách lingscars.com – đặc trưng của thiết kế xấu – trở thành một hiện tượng quốc tế.

Câu trả lời ngắn gọn là tất nhiên chúng ta không nên – thiết kế ngược lại với xu hướng đó là một ý tưởng thực sự tồi tệ. 

Sau đó, một lần nữa, có lẽ chúng ta nên tự hỏi mình một câu hỏi khác. Tại sao thiết kế một cái gì đó nhanh và đẹp? Nếu khả năng sử dụng và thẩm mỹ là mối quan tâm duy nhất của chúng tôi, tại sao chúng ta cần nhiều hơn một phông chữ? Tại sao sơn xe nhiều hơn một màu? Tại sao không mặc đồng phục đi làm? 

Câu trả lời là biểu hiện cá nhân. Những gì chúng ta nên làm tốt hơn là thiết kế các trang web nhanh, thân thiện với người dùng, cũng cá tính, cảm xúc và biểu cảm. Nếu tất cả các yếu tố khác là bằng nhau, khả năng ghi nhớ chiến thắng.

Tính vui tươi và hài hước có rất nhiều trong trang web Zendesk

Làm thế nào để kể chuyện (hài hước và hiệu quả) mà giúp tạo ra các trang web tốt hơn?
EB: Bất cứ khi nào chúng tôi đặt từ ngữ vào một trang chúng tôi đang kể chuyện, có nghĩa là kể chuyện là bản chất để thiết kế – cho dù chúng tôi có thích hay không. Do đó, chìa khóa để thiết kế tốt là học cách kể những câu chuyện của chúng tôi tốt và tạo ra những kết nối cảm xúc, có ý nghĩa với độc giả và khách truy cập của chúng tôi. 

Hài hước – có nghĩa là bất cứ điều gì thúc đẩy trí tưởng tượng của chúng tôi vượt ra ngoài hiệu quả của bất kỳ giao diện hiệu quả nào – là một phần quan trọng trong đó. Ví dụ, nếu Bill Bryson chỉ tập trung vào tính hiệu quả của gần như mọi thứ của mình trong Lịch sử, chúng ta sẽ bị bỏ lại với một đống gạch đầu dòng thay vì một câu chuyện bán chạy nhất của khoa học phổ thông.

Outline là một loại ấn phẩm mới kể những câu chuyện xoay quanh ba chủ đề: Sức mạnh, văn hóa và tương lai

Những khía cạnh nào của thiết kế web làm bạn khó chịu nhất khi bạn lướt web?
EB: Ngoài clickbait và các hoa văn tối? Sự chậm chạp. Sự chậm chạp đang gây bức bối. Tôi thực sự không phiền khi chờ đợi một video, trò chơi hoặc một phần thú vị của internet để tải (mặc dù chúng tốt hơn đáng để chờ đợi). 

Nhưng tôi thực sự muốn đập điện thoại của mình khi đối mặt với các quảng cáo buộc tôi phải đợi cho đến khi tôi có thể xác định vị trí ‘x’ nhỏ nhất, cửa sổ bật lên xuất hiện khi tôi định nhấp vào thứ gì đó hoặc hiệu ứng vô cớ dẫn tôi đến yêu cầu một số lần thử với một hành động đơn giản vì giao diện không đáp ứng theo cách tôi mong đợi.

Các nhà thiết kế có thể làm gì để nổi bật trên web và việc bán sự ‘khác biệt’ cho khách hàng khó khăn như thế nào?
EB: Điều dễ nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm để nổi bật trên web là xem nội dung của chính họ và thật xấu hổ khi quá ít người trong chúng ta sẵn sàng đầu tư vào nó. 

Khi chúng ta nói về sự khác biệt, chúng ta thường nghĩ về chuyển động không cần thiết, bố cục rườm rà và các hiệu ứng hàng đầu. Nhưng có rất nhiều điều để nói rằng chỉ dám có cá tính và đưa ra quyết định rủi ro thấp khiến chúng ta trở thành một phần. 

Tất nhiên, phải cần một nhà thiết kế lành nghề để thuyết phục khách hàng rằng một bản xếp chữ đẹp, chân thật, có thể thay thế hoàn toàn sự tưởng tượng của họ về thông tin công ty.

Trang web nha khoa ONiA rất vui vẻ và thân thiện

Một số trang web yêu thích của bạn mà bạn đã thấy gần đây là gì? Họ làm gì tốt?
EB: Outline đã thu hút sự chú ý của tôi từ cả góc độ nội dung và thiết kế. Theo một cách nào đó, nó tiên phong trong trải nghiệm tạp chí trực tuyến, nhưng với những cú chạm rất nhẹ. Không có gì cảm thấy hoàn toàn khác biệt hoặc mới lạ vì sự mới lạ, nhưng thiết kế và viết lách kết hợp trong một giọng nói riêng biệt mà bây giờ là một yếu tố chính trong chế độ ăn uống đọc sách của tôi. 

Zendesk cũng tạo ra những gợn sóng với nhận diện công ty mới và rõ ràng nó có phương tiện kỹ thuật số trong tâm trí khi thiết kế nó. Các yếu tố logo thực sự trở nên sống động trong các biểu tượng và hình minh họa trên trang web, vẫn giữ được tính cách vui tươi của Zendesk cũ trong khi hướng tới một hình ảnh hoàn toàn khác.

Nếu những thứ đó quá cũ so với ‘gần đây’ (như cả hai đã ra mắt vào năm 2016), nhà thiết kế người Úc Kylie Timpani của Human chỉ chia sẻ công việc mới nhất của cô cho các bác sĩ nha khoa ONiA , theo cách riêng của mình, định nghĩa lại hình ảnh của nha khoa với một sự cân nhắc rất tốt và thực hiện nhất quán của một thương hiệu thân thiện. Không bao giờ có vị trí của người được mời!

Leave A Comment

Your email address will not be published.

Bài viết Tháng